Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của vật liệu khử phèn

Nói tới nước phèn, ta thường liên tưởng tới những đặc điểm như nước có mùi tanh, làm ố vàng các vật dụng trong gia đình.
Để xử lý tình trạng này ta có thể áp dụng các phương pháp như làm thoáng, cho nước đi qua lớp vật liệu lọc phèn như cát đen, cát mangan, đá Birm,…
Trong một hệ thống lọc phèn, nước ngầm được bơm lên làm thoáng đơn giản, có thể dùng máng tràn, giàn mưa, injector thu khí hoặc dùng máy nén khí để làm thoáng nước. mục đích của quá trình này chủ yếu là cung cấp oxi cho nước thúc đẩy oxihoá Fe2+ thành Fe3+. Nước sau làm thoáng được cho qua lớp vật liệu lọc.
Tại bể lọc, oxy sẽ tách ra và bám trên bề mặt của các hạt vật liệu lọc, tạo nên màng xúc tác bao gồm các ion oxy. Màng xúc tác sẽ tăng cường quá trình hấp thụ và oxy hoá Fe do xảy ra trong môi trường dị thể. Cũng có thể cho nước qua một hệ thống khử trùng trước khi đưa vào sử dụng.
Một số loại vật liệu khử phèn


Các vật liệu trên có các đặc điểm ưu việt như: dễ sử dụng, hiệu quả, khả năng xử lý phèn cao, có thể tái sinh để tiếp tục sử dụng.
Lưu ý: các vật liệu này chỉ hoạt động hiệu quả trong môi trường nước phèn, nước nhiễm mặn làm giảm tác dụng và tuổi thọ của hạt vật liệu.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon