Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

Ưu điểm của đèn tia cực tím so với các phương pháp khử trùng khác

Ánh sáng tia cực tím (tia UV) hay còn được gọi là tia tử ngoại là một phần của dải quang phổ, tại một bước sóng cụ thể. Tất cả ánh sáng được sinh ra ở các bước sóng khác nhau.
Ví dụ, nếu bạn nhìn thấy một cầu vồng, bạn sẽ nhận thấy rằng các màu sắc luôn theo một thứ tự cụ thể từ màu đỏ sang màu tím. Bạn có thể nhìn thấy mỗi màu sắc do bước sóng của chúng nằm trong vùng nhìn thấy được. Tia UV – tia cực tím, không thể nhìn thấy bằng mắt thường, bước sóng tia UVC (254nm) có khả năng diệt khuẩn. Các nhà sản xuất hệ thống tia cực tím dựa vào tính chất này đã ứng dụng nó để sản xuất ra các đèn tia cực tím diệt khuẩn.

Hệ thống đèn tia cực tím nên được để hoạt động liên tục cho dù bạn đang sử dụng nước hay không. Các bóng đèn có tuổi thọ không phụ thuộc vào có bao nhiêu lượng nước đi qua hệ thống. Bằng cách giữ đèn cực tím hoạt động, bạn sẽ loại bỏ các vấn đề tiềm năng của việc có các ô nhiễm qua hệ thống khi bạn tắt đèn UV.
UV không giết chết các vi sinh vật như clo, thay vì thế UV bất hoạt chúng. Tia cực tím ở bước sóng 254 nm được hấp thu bởi các vật liệu di truyền của vi sinh vật. Những sợi DNA được mã hoá với một trình tự cụ thể của một cái gì đó được gọi là cặp base. Trình tự của các cặp cơ sở mã số đặc điểm nhất định. Ánh sáng UV 254 nm được hấp thu tại các điểm trên sợi DNA của vi sinh vật có mã cho sinh sản. Một vi sinh vật mà không thể sinh sản, không có thể thâm nhập và do đó không thể lây nhiễm bệnh. Nói cách khác, các vi sinh vật đã được khử trùng, cuối cùng chúng sẽ chết.
Tia UV làm đột biến ADN
Tất cả các hệ thống đèn Sterilight được đánh giá cao nhất cho ngừng hoạt động 4-log của vi khuẩn, virus và các u nang sinh vật đơn bào theo điều kiện cụ thể. Đánh giá này là ở tốc độ dòng chảy cụ thể, và chất lượng nước. Chúng tôi khuyên bạn rằng nếu nước của bạn có số lượng vi khuẩn cao vượt quá 1.000 CFU/10 mL bạn nên sử dụng một bộ đèn tia cực tím với liều lớn một chút (UV dose) để đảm bảo một cung cấp một nguồn nước an toàn, (E. coli đòi hỏi một liều tia cực tím từ 6 -10 mJ /cm²).
Đèn UV nên được thay đổi trên một cơ sở một năm một lần
Bạn tuyệt đối không để lộ da hoặc mắt khi tiếp xúc với tia cực tím, bức xạ UV có thể gây hại như làm tổn thương da, làm hư hỏng thị giác. Luôn luôn có kính bảo vệ (ví dụ: kính an toàn hoặc kính mát) khi làm việc trên một hệ thống tia cực tím.


Liều tia cực tím (UV): là sản phẩm của thời gian chiếu và cường độ tia cực tím, trung bình vào khoảng 30 mJ/cm2 ở cuối tuổi thọ bóng đèn (một năm).
Với một số hóa chất khử trùng, chẳng hạn như khử trùng bằng clo, ozone, hương vị và mùi của nước của bạn sẽ thay đổi. Một vài ví dụ về hóa chất khử trùng các sản phẩm (DBP) là trihalomethanes và axit haloacetic. Cả hai của DBP có thể gây ung thư khi ăn phải ở mức cao. Độ pH và độ dẫn điện của nước uống cũng thay đổi khi clo được thêm vào.
UV là một loại vật chất khử trùng. Điều này có nghĩa là tia cực tím sẽ có ảnh hưởng đến các vi sinh vật trong nước. Nước sẽ không thay đổi về mặt hóa học, cũng không phải sẽ thay đổi hương vị và mùi, tuy nhiên nhiệt độ nước sẽ tăng do tác dụng của tia UV.
Bạn phải kiểm tra nguồn nước trước khi lắp đặt một hệ thống tia cực tím. Nước chảy qua một hệ thống tia cực tím cần phải được loại bỏ từ độ cứng, sắt, độ đục, mangan và màu sắc,…. Để đèn đạt hiệu suất tốt nhất, chúng tôi thường giới thiệu cho khách hàng lắp đặt một bộ tinh lọc trước khi cho nước qua đèn tia cực tím để nước đạt chất lượng tốt nhất.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon