Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Thiết bị làm mềm hoạt động như thế nào?

Thiết bị làm mềm gồm một bình lọc chất liệu Composite, nhẹ và bền, chịu được áp lực lớn, van điều chỉnh dòng chảy, nguyên liệu xử lý là nhựa trao đổi ion. Tuổi thọ của thiết bị lê tới trên hai năm với điều kiện vận hành tốt và đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật.
Nguyên lý hoạt động: nước nguồn được bơm vào bể chứa nhằm ổn định lưu lượng nước trước khi cấp vào hệ thống.


Nước được đẩy vào THIẾT BỊ LÀM MỀM: là thiết bị lọc dạng áp lực sử dụng vật liệu nhựa trao đổi ion, khi lượng nước đi vào từ trên xuống dưới, tầng vật liệu thực hiện quá trình trao đổi ion, các ion Ca2+, Mg2+ (thành phần chính quyết định độ cứng của nước nguồn) và kim loại nặng được trao đổi với các ion linh động trên hạt nhựa, sau quá trình xử lý nước chảy vào bồn thành phẩm đạt các tiêu chuẩn trong sản xuất và sinh hoạt đặc biệt đối với nước cấp cho lò hơi. Lượng ion Ca2+ và Mg2+ được nhựa hấp thụ ngày một tăng theo lượng xử lý cho đến khi bão hòa và hạt nhựa không còn khả băng hấp thụ.
Như vậy, kết thúc 1 chu kỳ lọc. lúc này cần tiến hành tái sinh hạt nhựa với dung dịch tái sinh (thông thường là muối tinh khiết: NaCl), các ion Na+ sẽ đẩy các ion Ca2+, Mg2+ và hấp thụ vào hạt nhựa, đưa nguyên liệu trở về trạng thái ban đầu, tiếp tục chu kì xử lý mới.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon